Zing News - Tri thức trực tuyến

M

Các cách để phòng ngừa sẹo lõm ngay từ đầu

Thứ Sáu, 10 tháng 10, 2014
" Phòng bệnh hơn chữa bệnh " Với sẹo lõm cũng vậy. Nếu chúng ta chủ động trong việc phòng ngừa thì chắc chắn sẽ giảm được 80% khả năng hình thành của sẹo. Hãy tham khảo những cách dưới đây của bài viết này nhé.
1. Ngủ đủ giấc, giảm thiểu stress


Thời gian ngủ nghỉ khoa học đem lại cho bạn rất nhiều lợi ích, không chỉ tinh thần minh mẫn, thoải mái, làn da tươi tắn mà còn cải thiện tình hình sẹo lõm.

Cuộc sống càng hiện đại, bạn càng dễ bị stress hơn bởi guồng quay của công việc, để trị sẹo lõm do mụn hiệu quả thì bạn nên tránh xa stress và giải pháp hữu hiệu nhất là bạn nên tham gia các môn thể dục như đi bộ, cầu lông…

2. Chế độ ăn giàu vitamin E, vitamin A, vitamin C

Vitamin E được sử dụng rất nhiều trong các loại mỹ phẩm dưỡng da, nó có tác dụng trị mụn, nám, tàn nhang và trị sẹo rất an toàn. Các thực phẩm giàu vitamin E như lúa mạch, lúa mì, đậu phộng,… Bên cạnh đó, bạn bổ sung thêm Vitamin A – tác dụng chống oxy hóa, chúng được tìm thấy nhiều trong các loại thực phẩm như ớt tây, cà chua, đu đủ, cà rốt….

Đặc biệt, bạn không thể bỏ qua vitamin C trong chế độ ăn uống của mình vì chúng làm tăng sức đề kháng của cơ thể và thúc đẩy quá trình làm đầy các vết sẹo lõm hiệu quả. Vitamin C có trong dưa hấu, bưởi hay họ nhà cam quýt, chanh…

3. Uống nhiều nước


Hiện nay với công việc bận rộn rất nhiều người bỏ qua thói quen uống đủ nước một ngày, khiến cho làn da không được cung cấp độ ẩm đầy đủ mà trở nên khô ráp. Đối với sẹo lõm thì bạn nhất thiết cần cung cấp đủ lượng nước hằng ngày cho cơ thể để thúc đẩy hoạt động lưu thông máu và tăng khả năng làm lành vết thương.
Zing cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.

All comments [ 0 ]


Your comments