Zing News - Tri thức trực tuyến

M

Chia sẻ cách trị mụn cám đơn giản

Thứ Sáu, 10 tháng 10, 2014
Mụn cám có màu trắng thường xuất hiện ở hai bên mũi, ở cằm. Mụn cám làm bạn mất tự tin vì nó làm giảm đi vẻ thẩm mỹ của bạn. Dưới đây là một số kinh nghiệm trị mụn cám hiệu quả. 

Sử dụng nha đam và nước vo gạo: 

Nước vo gạo thường ngày có tác dụng giúp làm se khít lỗ chân lòng và tác dụng ngừa mụn cám hiệu quả mà í tai biết đến. Sau khi để lắng nước vo gạo bạn lấy phần cặn bột trắng trộn với nhựa của lá nha đam rồi bôi hỗn hộp này lên mặt vào buổi tối trước khi đi ngủ sáng dậy rửa với nước ấm. 

Những cách trị mụn trên đây có ưu điểm là dễ thực hiện, đơn giản, nguyên liệu dễ kiếm, tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, những cách trị mụn ở mũi này không thể trị mụn cám dứt điểm, tận gốc, mụn vẫn có thể tái phát trở lại. Ngoài ra, trị mụn bằng phương pháp tự nhiên như trên đòi hỏi bạn phải áp dụng trong một thời gian dài mới có tác dụng, cũng như không đảm bảo an toàn cho da (da dễ bị dị ứng, mẩn đỏ, có thể làm mỏng da, dễ bắt nắng…). Do đó, đây không phải là phương pháp trị mụn cám ở mũi nhanh chóng, hiệu quả nhất.

 
Trị mụn cám tại nhà với lòng trắng trứng với chanh:

Bên cạnh các nguồn nguyên liệu đến từ thực vật, mặt nạ trứng cũng không kém phần hiệu quả trong việc điều trị mụn cám tại nhà. Dùng lòng trắng trứng pha với một ít nước cốt chanh, sau đó sử dụng một tấm vải khô, mềm hoặc mặt nạ giấy ( có thể tìm thấy tại các siêu thị) nhúng vào hỗn hợp trên rồi đắp lên mặt khoảng 30 – 60 phút.Sau khi gỡ lớp mặt nạ ra, mụn cám sẽ dính trên mặt nạ và dễ dàng đi ra bên ngoài. Phương pháp này còn giúp se khít lỗ chân lông nhưng chỉ nên sử dụng 1 lần / tuần. Lưu ý rằng trước và sau khi thực hiện phương pháp này nên rửa mặt bằng nước sạch và xông hơi cho mụn cám thoát ra dễ hơn, không nên rửa mặt bằng sữa sau khi đắp mặt nạ trứng này nhé.
  • http://chuatriseothamhieuqua.blogspot.com/2014/10/chia-se-cach-tri-mun-cam-on-gian.html
Zing cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.

All comments [ 0 ]


Your comments