Zing News - Tri thức trực tuyến

M

Phương pháp nhận biết các loại sẹo lồi trên cơ thể

Thứ Sáu, 10 tháng 10, 2014
Để đưa ra một phương pháp điều trị sẹo lồi các chuyên gia cần nắm rất rõ và phân biệt các loại sẹo lồi khác nhau.Đồng thời biết được nguyên nhân hình thành sẹo và thống nhất hướng xử lý.


1. Phân biệt các loại sẹo lồi
+ Sẹo bình thường: Đây là dạng sẹo có hình dạng và kích thước tương ứng với kích thích và hình dạng của vết thương, chúng thường không có biểu hiện lồi hoặc lõm hơn so với bề mặt da. Hơn nữa dạng sẹo này thường không gây đau, không đỏ.
+ Sẹo phì đại: Đây là dạng sẹo nhô lên khỏi bề mặt da, chúng thường có kích thước và hình dạng tương ứng với vết thương và có màu đỏ hồng.
+ Sẹo lồi hẳn trên da: Đây là dạng sẹo lồi hẳn trên bề mặt da, màu đỏ hồng, kích thước thay đổi (tùy thuộc vào độ nặng nhẹ của vết thương). Những vết sẹo này thường có bề mặt căng bóng và có thể nhìn thấy rõ các mạch máu bị giãn phía dưới và vùng sẹo hơi cứng. Vết sẹo lồi dạng này thường có xu hướng phát triển to hơn theo thời gian và lan rộng ra khỏi vị trí vết thương ban đầu. Tuy nhiên, sự phát triển của vết sẹo lồi thường lành tính, không gây nguy hiểm.
Bản chất sẹo lồi là do sự tăng sinh quá mức của các mô sợi trong lớp bì, kể cả về số lượng lẫn trật tự. Về cơ bản sẹo lồi không nguy hiểm nhưng lại mất tính thẩm mỹ. Tuy nhiên một vài trường hợp bị sẹo lồi có thể bị ngứa ngáy, hơi đau hoặc co kéo, căng cứng. Những biểu hiện này thường xuất hiện ở những người bị sẹo vùng cổ, môi, ở vùng xương ức, vai và vùng khớp.
Những nguyên nhân có thể gây nên sẹo lồi như: chấn thương, tai nạn rách da, phẫu thuật… Tuy nhiên sẹo lồi sẽ dễ xuất hiện hơn ở những người có cơ địa sẹo lồi hoặc do vết thương quá nặng và bị nhiễm trùng. Một số trường hợp không để lại sẹo hoặc sẹo rất nhẹ.
  • http://chuatriseothamhieuqua.blogspot.com/2014/10/phuong-phap-nhan-biet-cac-loai-seo-loi.html
Zing cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.

All comments [ 0 ]


Your comments