Zing News - Tri thức trực tuyến

M

Tỏi điều trị mụn bọc hiệu quả như thế nào

Thứ Sáu, 10 tháng 10, 2014
Mụn bọc gây mất thẩm mỹ cho khuôn mặt bạn, một số trường hợp còn gây sưng đỏ, nhiễm trùng dị ứng cho da. Tỏi là một gia vị thông dụng, nó có thể giúp bạn điều trị mụn bọc. Bài viết này sẽ giúp các bạn có thêm kinh nghiệm trị mụn bọc bằng tỏi. 
 
 
Để tăng cường hiệu quả chăm sóc da của tỏi tươi, bạn có thể băm nhuyễn tỏi, thêm một chút nước để có hỗn hợp hơi sệt rồi thoa lên vùng da bị mụn bọc, xoa nhẹ nhàng trong khoảng 3 phút rồi rửa sạch. 

Ăn tỏi sống là một cách để trị mụn nói chung và mụn bọc nói riêng nhưng sẽ gây khó chịu cho dạ dày. Mỗi ngày, ăn từ 2-3 nhánh tỏi sống liên tục trong khoảng 3 tháng sẽ giúp làm thanh lọc máu, quá trình thanh lọc này sẽ cải thiện mức độ oxy được vận chuyển đến da, kết quả là giúp làn da giúp trị mụn bọc tốt hơn. 

Một mẹo nhỏ để giảm bớt mùi khó chịu khi ăn tỏi: đầu tiên, loại bỏ phần lõi xanh ở giữa nhánh tỏi – đó chính là nơi tạo ra mùi khó chịu của tỏi; tiếp theo, ngâm nhánh tỏi vào sữa trong khoảng 30 phút, tỏi sẽ được loại bỏ mùi hiệu quả.

 
Nếu tình trạng mụn bọc dầy đặc trên mặt thường xuyên thì rất có thể cơ thể bạn đang trong tình trạng thiếu kẽm. 

Thoa tỏi trực tiếp lên da trị mụn bọc:
 
Rất nhiều người không thích tỏi vì mùi khó chịu của loại thực phẩm khô này, tuy nhiên nó lại chính là một thành phần có tác dụng trị mụn bọc hiệu quả.
 
 Sở dĩ tỏi có khả năng trị mụn bọc chính là nhờ thành phần sulphur hoạt tính có tính chất kháng sinh tự nhiên. Chăm sóc da bị mụn đơn giản nhất với tỏi, làm giảm mụn là cắt đôi nhánh tỏi rồi thoa trực tiếp lên vùng da bị mụn bọc.
  • http://chuatriseothamhieuqua.blogspot.com/2014/10/toi-ieu-tri-mun-boc-hieu-qua-nhu-nao.html
Zing cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.

All comments [ 0 ]


Your comments